Mạng lưới Startup Ecosystem giúp startup Việt vươn ra toàn cầu

Mạng lưới Startup Ecosystem ra mắt ngày 30/11 tại Đà Nẵng trong khuôn khổ phiên thảo luận lĩnh vực công nghệ 4.0 thuộc Techfest 2018.

Bà Nguyễn Thy Nga, Trưởng làng công nghệ 4.0 cho biết, mạng lưới sẽ hỗ trợ kết nối truyền thông, giới thiệu các nhà đầu tư đến các startup. 

Qua sự kiện Techfest 2018, đặc biệt vào tháng 3/2019, sự kiện kết nối đầu tư cho 200 doanh nghiệp Việt Nam với 50 doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ là cơ hội đặc biệt cho startup phát triển mở rộng tiềm năng, mạng lưới ra quốc tế.

Các diễn giả thảo luận tại làng công nghệ 4.0. Ảnh: HM.

Các diễn giả thảo luận tại làng công nghệ 4.0. Ảnh: HM.

Mạng lưới sẽ liên kết mạng lưới khởi nghiệp Việt Nam với mạng lưới khởi nghiệp quốc tế và kết nối các chuyên gia, hợp tác cùng khối cơ quan nhà nước, chính phủ, các nhà đầu tư để thúc đẩy các hệ thống chính sách hỗ trợ startup Việt.

Mạng lưới cũng hỗ trợ giới thiệu các startup Việt Nam đến gần hơn các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Việt Nam hiện có khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tăng gần gấp đôi so với số liệu ước tính cuối năm 2015.

Công nghệ thực tế ảo được startup ứng dụng trong lĩnh vực du lịch. Ảnh: Nguyễn Đông.

Công nghệ thực tế ảo được startup ứng dụng trong lĩnh vực du lịch. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trước đó tại phiên khai mạc Techfest 2018 (tối 29/11), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần xem hỗ trợ khởi nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự.

Để Việt Nam hình thành được hệ sinh thái khởi nghiệp kết nối, hội tụ những người có năng lực nhiều lĩnh vực từ quản trị, công nghệ, tài chính, marketing, Thủ tướng đề xuất hình thành trung tâm khởi nghiệp Quốc gia.

Trung tâm này đặt ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, có nhiệm vụ tăng khả năng tương tác, hưởng ứng của cộng động đồng khởi nghiệp.

Trung tâm sẽ là nơi thu hút các doanh nhân, nhà đầu tư, phát triển công nghệ tạo thành mạng lưới mở để tập hợp nhà khởi nghiệp nhân tài trong nước và nước ngoài. 

Hải Minh

Chia sẻ:
Facebook chat